8 lỗi cần tránh nếu bạn đang kinh doanh online

bởi: MarryLiving
 0 love

Hiện tại, số trang web kinh doanh online đã lên đến hàng triệu, đó là chưa kể đến Page kinh doanh trên Facebook, Twitter, Instagram… mức độ cạnh tranh ngày càng cao. Biết kinh doanh trực tuyến và tránh được những sai lầm sẽ giúp bạn kinh doanh onlin thuận lợi hơn.

Để có thêm nhiều khách hàng cung như việc kinh doanh online của bạn được thành công hơn bạn cần tránh 8 lỗi sau đây

Không có kế hoạch kinh doanh online

Kinh doanh online không đòi hỏi phải có một kế hoạch chỉnh chu nhưng ít nhất bạn phải có một kế hoạch kinh doanh hợp lý. Theo Suạn Patel, Phó chủ tịch tiếp thị công ty phần mềm When I Work nói: “bạn không cần một kế hoạch kinh doanh dài 20 trang để thành công. Quan trọng là bạn cần phải biết khách hàng của mình là ai, bạn đang bán thứ gì và những gì mọi người sẵn sàng trả tiền cho sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn”. Ngoài ra, việc lập kế hoạch kinh doanh sẽ giúp bạn xác định được số vốn cần là bao nhiếu và thời gian hoàn vốn là khi nào.

“Thụ động” đợi khách hàng tìm đến

Hiện nay, số trang web kinh doanh online đã lên đến hàng triệu, mức độ cạnh tranh ngày càng cao, rất ít cơ hội khách hàng tự động tìm đến các trang web tìm hiểu thông tin mua hàng. Nếu thụ động ngồi đợi khách hàng tự tìm đến mà không quảng cáo cho sản phẩm của mình thì khả năng thu hút khách hàng sẽ rất thấp. Thay vì ngồi đợi khách hàng tự tìm đến, hãy lập kế hoạch quảng cáo nhằm thu hút khách hàng.

Bạn không phải bỏ nhiều tiền cho việc quảng cáo này. Bạn có thể Quảng cáo thông qua các bản tin điện tử, các trang mạng xã hội như Facebook, Pinterest, Zalo,… đây là phương thức quảng cáo mang tính hiệu quả rất cao trong việc tiếp xúc, thu hút khách hàng mới. Uy tín đơn vị kinh doanh online của bạn càng được tín nhiệm, khả năng mua may bán đắt càng cao.

Thiết kế trang web kinh doanh cẩu thả

Trang web chính là diện mạo, là bộ mặt, là cách bạn tiếp xúc với khách hàng. Vì vậy hãy thiết kế nó chuyên nghiệp từ màu sắc, hình ảnh đến các công cụ tìm kiếm. Bạn không phải là một chuyên gia thiết kế các trang web, nhưng bạn có thể sử dụng một số mẫu sẵn có. Chấp nhận đầu tư thời gian, công sức chắc hẳn bạn sẽ xây dựng thành công một trang web trông đơn giản, đẹp mắt.

Kinh doanh online

Một trang web được thiết kế chuyên nghiệp sẽ góp phần củng cố niềm tin cho khách hàng và cho khách hàng biết bạn đang thực sự nghiêm túc với việc kinh doanh này.

Mua những gì bạn không biết

Có thể bạn là người kinh doanh online đã lâu, được rất nhiều khách hàng ủng hộ nhưng đừng bao giờ thử vận mai của minh bằng cách đầu tư các mặt hàng mới với những gì mà bạn không biết, không thật sự hiểu sâu về nó hoặc không thể nghiên cứu sâu một cách nhanh chóng và hiệu quả

Không theo xu hướng

Thị trường kinh doanh online cũng như các thị trường kinh doanh khác, các mặc hàng sẽ luôn thay đổi theo thời gian. Nếu bạn không thay đổi theo xu hướng tức bạn chấp nhận bỏ qua các cơ hội thu lợi nhuận.

Vận chuyển chậm

Phần lớn những người mua hàng online mong muốn các mặt hàng đặt mua sẽ được giao đến nhà trong vòng 48 giờ. Mặc dù, thời gian này là rất khó khăn đối với những khách hàng ở xa, nhưng hãy cố gắng vận chuyển thật nhanh, giao hàng trong khoảng thời gian ngăn nhất và đúng với lịch hẹn. Thiết lập một hệ thống vận chuyển nhanh chóng, tiện lợi, không để khách hàng phải chờ đợi lâu dù việc kinh doanh lớn hay nhỏ là điều bạn cần lưu ý khi kinh doanh trên mạng.

Kinh doanh online

Liên kết với các đơn vị vận chuyển, đẩy mạnh chăm sóc khách hàng sẽ tạo lợi thế cạnh tranh khi kinh doanh online

Bỏ qua dịch vụ khách hàng

Hãy đảm bảo sự tương tác của bạn với những khách hàng thường xuyên ghé thăm trang web của bạn. Nó có thể là thông qua chát trực tiếp, khảo sát, email,… Ngoài ra hãy khảo sát các trang truyền thông xã hội khác để tham khảo các dịch vụ khách hàng. Giúp bạn biết được ý kiến của khách hàng, xem khách hàng có hài lòng với các sản phẩm hay không từ đó có cách giải quyết, cải thiện việc kinh doanh online của mình

Giảm giá nhiều mà không được gì

Để có được uy tín như một người kinh doanh online thành công hay một chuyên gia đáng tin cậy, bạn phải suy nghĩ đến các chiến thuật maketing, thực hiện một giao dịch trao đổi. Đối với một số khách hàng thân thiết bạn có thể tặng cho họ một món quà vào những ngày đặt biệt, hay tặng những phiếu mua hàng giảm giá… đổi lại bạn sẽ có những vị khách trung thành với các sản phẩm mà bạn kinh doanh. Nhưng đừng quá lạm dụng, tặng nhiều, giảm nhiều mà không mang lại lợi ích gì.

Ngân Ngân

From MarryLiving with


Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Tìm hiểu cách chăm sóc sức khỏe, bí quyết dạy con ngoan để trẻ tiểu học phát triển khỏe mạnh, hạnh phúc, tích cực, toàn diện về thể chất, tâm lý và trí tuệ.