Cách sắp xếp thời gian hiệu quả bạn không nên bỏ qua

bởi: marry living
 0 love

Bất cứ người thành công nào cũng sở hữu cho mình cách sắp xếp thời gian hợp lý, qua đó đạt được hiệu quả cao trong công việc. Vậy đã có được kỹ năng này?

Thời gian của bạn chính bạn là người định đoạt được, và bạn sẽ phải biết sắp xếp thời gian sao cho hiệu quả để cân bằng giữa công việc – gia đình – nghỉ ngơi – học tập…

Xem lại cách sử dụng thời gian của mình

Bạn nên lập cho mình một thời gian biểu, trong đó ghi rõ những việc phải làm ở công ty, và những việc cần phải làm ở nhà để thuận tiện cho việc xử lý chúng sao cho phù hợp.

Khi đã vạch rõ công việc ra giấy, bạn nên cân nhắc những việc nào nên làm trước, việc nào cần làm sau, để từ đó đưa ra một bảng biểu cụ thể những việc bạn cần làm trong 1 ngày hoặc thời gian nhất định nào đó. Khi đã sắp xếp được công việc theo trình tự hợp lý bạn sẽ rất dễ dàng trong việc cân nhắc thời gian để thực hiện chúng. Đây cũng là một trong những cách sắp xếp thời gian hiệu quả.

Cách sắp xếp thời gian hiệu quả

Lập thời gian biểu và thứ tự ưu tiên công việc giúp bạn quản lý thời gian dễ dàng

 Đặt ra mục tiêu ngắn hạn và dài hạn cho bản thân

Bạn nên đặt ra cho mình những mục tiêu cần thiết cho bản thân, và thường xuyên xem xét lại nó. Khi chúng ta lên kế hoạch cho một việc gì đó là đã tự đặt ra cho bản thân phương hướng phấn đấu để thực hiện nó.

Nếu như chúng ta vạch sẵn những công việc cần làm với định hướng mục đích của những công việc ấy, sẽ rất dễ dàng trong việc thực hiện nó một cách nghiêm túc và luôn nghiêm khắc với bản thân. Từ đó, sẽ dần rút ngắn được khoảng thời gian thực hiện.

Luôn luôn có một quyển lịch

Sở dĩ bạn luôn phải có một quyển lịch và quyển sổ ghi chép để ghi lại những mốc thời gian diễn ra trong ngày, trong tuần hoặc trong tháng để có những cách sắp xếp thời gian hợp lý để thực hiện được hết tất cả công việc ấy một cách dễ dàng.

Cách sắp xếp thời gian hiệu quả

Lịch ghi chép và nhắc nhở công việc giúp bạn nâng cao hiệu quả làm việc

Bỏ bớt những thứ phiền toái

Đôi lúc bạn cảm thấy rất bận rộn với công việc, bạn nên có những khoảng không gian để nghỉ ngơi. Bạn có thể thư giãn bằng việc xem tivi, hay lướt web hoặc chơi game… Những điều này đều rất có thể xả stress mỗi khi bạn đang căng thẳng và mệt mỏi với công việc.

Nên lưu ý, khi thư giãn đầu óc thì bạn cũng nên định mốc thời gian và tự đặt giới hạn cho mình, tránh quá lạm dụng vào chúng sẽ khiến bạn trở nên tệ hơn khi quay lại với công việc. Đây cũng là một trong những cách sắp xếp thời gian hiệu quả.

Sắp xếp thời gian một cách thực tế

Trong thực tế, bạn sẽ luôn phải cho rằng mình sẽ làm việc này việc kia trong vòng bao nhiêu phút đấy. Nhưng khi thực hiện, số thời gian đó có thể kéo dài vì nhiều lý do nào khác, hoặc do công việc quá nặng và bạn đặt nặng áp lực lên bản thân.

Tốt hơn hết, khi bạn định sẵn thời gian cụ thể cho một công việc nào đó hãy nên cho dư số thời gian bạn đã cho lúc đầu. Lúc đó bạn sẽ thấy thoải mái trong công việc và điều đó sẽ không gây áp lực cho bạn nữa.

Sử dụng dụng cụ báo thức

Khi quá nhiều công việc cần thực hiện, và đầu bạn đang rối tung lên vì khi nhớ việc này sẽ quên hết việc kia. Bạn hãy chọn cho mình một dụng cụ để báo thức, nhắc nhở bạn những việc bạn sắp sửa sẽ làm. Đến trường hợp này thì có lẽ điện thoại smartphone của bạn sẽ chứng tỏ được sự hữu dụng của nó.

Khi quá nhiều công việc chất chồng lên nhau, bạn nên ghi chính xác thời gian công việc lên smartphone của bạn, nó sẽ giúp bạn nhớ và thực hiện đầy đủ các ghi chú mà bạn đã chuẩn bị sẵn.

Cách sắp xếp thời gian hiệu quả

Sắp xếp thời gian thành từng mốc, đặt báo giờ bằng smartphone, đồng hồ báo thức giúp bạn ý thức được việc hoạch định thời gian cho từng công việc.

Sắp xếp công việc theo thứ tự ưu tiên

Khi bạn đang rối bời vời quá nhiều công việc, bạn nên sắp xếp những công việc đó theo thứ tự ưu tiên: công việc nào cần thiết thì làm trước, không cần thiết có thể dời qua hôm sau.

Nếu như bạn đang rắc rối với công việc ở nhà và việc ở công ty, thì bạn nên giảm lượng thời gian làm việc nhà để dành nhiều thời gian hơn cho những việc ở công ty. Việc giảm thời gian ở đây có nghĩa là bạn sẽ làm nhanh hơn dự tính của bạn. Khi đó mọi việc sẽ được diễn ra suôn sẻ. Đây cũng là cách sắp xếp thời gian hợp lý.

Thu Hằng

From MarryLiving with


Bình luận

0 bình luận