3 nguyên tắc vàng khi tập thể dục giảm mỡ bụng tại nhà

bởi: MarryLiving CTV
 1 love

Việc tập thể dục giảm mỡ bụng tại nhà sẽ có được hiệu quả nhanh chóng nếu bạn biết chọn lựa những vật dụng hỗ trợ như trang phục, thảm tập… phù hợp.

Việc vận động cơ thể thường xuyên không chỉ mang lại những lợi ích cho sức khỏe mà còn giúp phái đẹp duy trì vóc dáng cân đối và săn chắc. Tuy nhiên, những bộn bề trong cuộc sống đôi khi đã vô tình lấy đi thời gian chăm sóc bản thân của chị em.

Với ưu điểm không tốn nhiều thời gian và chi phí, những bài tập thể dục giảm mỡ bụng tại nhà được xem như trợ thủ đắc lực giúp bạn nhanh chóng giảm cân và duy trì sức khỏe. Nếu chọn phương pháp luyện tập này, bạn nên lưu ý 3 nguyên tắc dưới đây để phát huy tối đa hiệu quả đốt cháy mỡ thừa ngay tại nhà.

Chọn lựa trang phục phù hợp khi tập thể dục giảm mỡ bụng tại nhà

bài tập giảm mỡ bụng tại nhà

Nên chọn trang phục thoải mái để hỗ trợ việc tập luyện

Vì không phải tiếp xúc với nhiều người tập khác nên nhiều người thường chủ quan trong việc chọn lựa trang phục khi tập thể dục giảm mỡ bụng tại nhà. Đây là một quan niệm hoàn toàn sai lầm mà phái đẹp không nên mắc phải. Vì dù tập ở ngoài hay tại nhà, việc vận động cơ thể sẽ khiến bạn toát ra nhiều mồ hôi.

Lúc này, nếu trang phục không được lựa chọn phù hợp sẽ gây nên tình trạng ứ đọng mồ hôi, cản trở sự vận động của cơ thể, làm ảnh hưởng đến hiệu quả đốt cháy mỡ thừa.

Một bộ trang phục phù hợp và chỉn chu không chỉ có tác dụng làm đẹp mà còn giúp bạn tránh khỏi những chấn thương không đáng có.

Điển hình như sự lựa chọn giày, các chuyên gia khuyên rằng cho dù luyện tập ở địa hình hay môi trường nào, một đôi giày tốt luôn đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ phái đẹp khỏi những chấn thương ngoài ý muốn như đau buốt lòng bàn chân do căng cơ khi đi bộ, sái chân do vận động sai và phát huy tối đa hiệu quả của những bài tập.

Với quần áo, bạn nên chọn những chất liệu cotton thoáng mát, coolmax và supplex… Đồng thời, bạn nên tránh sử dụng vải bông vì khi toát mồ hôi, loại vải này sẽ trở nên vô cùng ẩm ướt và nặng nề.

Sử dụng thảm khi tập thể dục giảm mỡ bụng tại nhà

bài tập giảm mỡ bụng tại nhà 2

Sử dụng dụng cụ hỗ trợ để phòng tránh những tổn thương không đáng có

Với những động tác thường xuyên tiếp xúc với mặt sàn như hít đất hay gập bụng, một số phụ nữ tập tại gia thường có xu hướng thực hiện trực tiếp trên nền nhà. Điều này có thể mang lại những chấn thương ngoài ý muốn như trợt ngã, tổn thương dây chằng do việc xê dịch khi thực hiện động tác.

Đồng thời, khi tập thể dục giảm mỡ bụng tại nhà, thân nhiệt sẽ đột ngột tăng cao nên việc tiếp xúc trực tiếp với nền nhà sẽ dễ làm bạn bị cảm lạnh hay thậm chí là đột quỵ. Vì vậy, trước khi luyện tập, bạn nên chuẩn bị một chiếc khăn dài có độ dày vừa phải hay một tấm thảm chuyên dụng để tránh những hậu quả đáng tiếc.

Chọn những bài tập phù hợp với thể trạng

bài tập giảm mỡ bụng tại nhà 3

Việc hiểu rõ cơ thể cũng là yếu tố quan trọng giúp bạn chọn ra bài tập phù hợp

Khi thực hiện những bài tập thể dục giảm mỡ bụng tại nhà, việc lựa chọn những động tác phù hợp với mục đích và thể trạng hiện tại là điều vô cùng quan trọng. Bạn có thể xem thêm những tài liệu có sẵn hay tham vấn ý kiến của các chuyên gia để có được sự lựa chọn phù hợp.

Ngoài ra, việc hiểu rõ cơ thể cũng là yếu tố quan trọng giúp bạn quyết định những dạng bài tập nào là lý tưởng và đáp ứng mục tiêu giảm cân đã đặt ra.

Bên cạnh đó, phái đẹp cũng cần lưu ý đến cường độ luyện tập. Việc nhanh chóng sở hữu vòng 2 mơ ước luôn là nguồn động lực thôi thúc bạn thực hiện những bài tập có nhiều động tác khó với cường độ cao. Tuy nhiên, với những chị em mới bắt đầu luyện tập, việc vận động với cường độ cao có thể gây ra tình trạng chấn thương, kiệt sức hay thậm chí là đột quỵ.

Đồng thời, khi cơ thể chưa có thời gian thích ứng, thực hiện những bài tập quá sức sẽ gia tăng sự thèm ăn do việc đột ngột đốt cháy quá nhiều năng lượng. Điều này sẽ dẫn đến tình trạng mất kiểm soát trong chế độ ăn uống, làm ảnh hưởng đến hiệu quả giảm cân

Trúc Anh

From MarryLiving with


Bình luận

0 bình luận