5 món ăn khiến các bài tập thể dục giảm mỡ bụng mất tác dụng

bởi: MarryLiving CTV
 0 love

Nên bỏ qua nhóm thực phẩm trong “danh sách đen” dưới đây để những bài tập thể dục giảm mỡ bụng của bạn phát huy hiệu quả giảm vòng 2 nhanh chóng.

Những bài tập thể dục giảm mỡ bụng được xem là cứu cánh cho phái đẹp trong việc nhanh chóng sở hữu một thân hình mơ ước. Vận động thường xuyên kết hợp chế độ ăn uống khoa học và hợp lý sẽ giúp phát huy tối đa hiệu quả giảm cân. Bên cạnh những món ăn hữu ích cho việc luyện tập, phái đẹp cũng cần tránh tuyệt đối 7 loại thực phẩm dưới đây sau khi vận động.

Tránh ăn các loại snack sau những bài tập thể dục giảm mỡ bụng

Bai tap the duc giam mo bung 1

Snack không phải là lựa chọn hoàn hảo cho bạn vì chứa quá nhiều calo

Sau những bài tập thể dục giảm mỡ bụng, cơ thể bạn đã đốt cháy khá nhiều lượng calo dư thừa nên sẽ kích thích việc dung nạp nguồn dinh dưỡng. Bên cạnh những món ăn chứa nhiều đường, phái đẹp cũng có thể bị hấp dẫn bởi những loại thực phẩm tiện lợi với lượng muối dồi dào như snack. Việc thích đồ ăn mặn sau khi vận động cũng là điều bình thường vì cơ thể đã tiêu hao các chất dinh dưỡng, nước và lượng kali thông qua sự bài tiết của tuyến mồ hôi.

Tuy nhiên, snack không phải là lựa chọn hoàn hảo cho bạn vào lúc này vì chứa quá nhiều calo, có thể làm tiêu tan những nỗ lực tập luyện của phái đẹp. Vì thế, thay vì ăn loại thực phẩm không có lợi này, bạn có thể bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể bằng các loại hoa quả sấy, chuối vì chúng chứa lượng kali dồi dào nhưng vẫn đảm bảo hiệu quả giảm cân.

Tránh uống nước có ga

Bai tap the duc giam mo bung 1

Trong nước có ga có lượng đường lớn làm giảm qua trình trao đổi chất

Những bài tập thể dục giảm mỡ bụng sẽ giúp phái đẹp nhanh chóng đốt cháy lượng mỡ thừa để sở hữu một thân hình hoàn hảo. Việc sử dung nước có ga sau khi vận động sẽ gây ảnh hưởng xấu đến những mục tiêu giảm cân mà bạn đã đặt ra. Lượng đường có trong loại thực phẩm này không chỉ dần tàn phá cơ thể trong thời gian dài mà còn làm chậm quá trình trao đổi chất.

Theo một số nghiên cứu cho thấy: trong giai đoạn giảm cân, quá trình trao đổi chất càng được thúc đẩy sẽ dẫn đến lượng calo dư thừa càng được đốt cháy nhanh hơn. Điều này giúp việc sở hữu vóc dáng cân đối và săn chắc của phái đẹp không còn là ước mơ xa vời. Vì thế, trước khi sử dụng bất kỳ loại thức uống nào sau khi tập luyện, bạn cũng cần tham khảo thành phần chứa bên trong để tránh nạp đường vào cơ thể.

Tránh ăn trứng sau những bài tập thể dục giảm mỡ bụng

Bai tap the duc giam mo bung 3

Sau khi vận động trứng còn làm tăng thêm chất béo có hại

Trong những thực đơn chuyên dụng cho việc giảm cân, bạn sẽ thấy trứng là một thành phần không thể thiếu. Vì loại thực phẩm này cung cấp lượng protein và choline dồi dào cho cơ thể nên thường được các chuyên gia bổ sung vào các bữa ăn hàng ngày cho các đối tượng giảm cân. Tuy nhiên, sau khi luyện tập, việc ăn trứng ngay sẽ không phải là một sự lựa chọn hoàn hảo. Lý do, trong một quả trứng hàm chứa 6gr chất béo và đặc biệt sau khi vận động, loại thực phẩm này còn làm tăng thêm chất béo có hại cho cơ thể.

Tránh ăn thịt đỏ sau những bài tập thể dục giảm mỡ bụng

Bai tap the duc giam mo bung 4

Thịt đỏ gây khó tiêu và nguy hiểm hơn có thể làm tắc nghẽn động mạch

Với ưu điểm giàu chất đạm, một số người thường có xu hướng bổ sung lượng thịt đỏ dồi dào vào thực đơn mỗi ngày. Tuy nhiên, loại thực phẩm này chỉ được khuyên dùng vào bữa sáng để cung cấp năng lượng cho một ngày dài làm việc căng thẳng và mệt mỏi. Sau những bài tập thể dục giảm mỡ bụng, phái đẹp nên tránh ăn ngay thịt đỏ vì sẽ gây khó tiêu. Bên cạnh đó, do chứa quá nhiều chất béo động vật bão hòa nên việc nạp ngay thực phẩm này vào cơ thể không chỉ không cung cấp protein cần thiết mà còn làm tắc nghẽn động mạch.

Tránh ăn bánh mì trắng

Bai tap the duc giam mo bung 5

Bánh mì trắng giàu lượng gluten và đường nên gây rối loạn tiêu hóa và khiến lượng đường trong máu tăng lên

Bánh mì trắng cũng nằm trong danh sách những thực phẩm không nên dùng ngay sau những bài tập thể dục giảm mỡ bụng. Vì giàu lượng gluten và đường nên món ăn này có thể gây rối loạn tiêu hoá và khiến lượng đường trong máu tăng lên một cách nhanh chóng.

Bạn “note” lại những món không nên ăn trên để lưu ý bản thân sau mỗi lần tập luyện nhé!

K.B

From MarryLiving with


Bình luận

0 bình luận