Bài tập squat cho nữ giúp chân đẹp như mẫu Victoria’s Secrets

bởi: marry living
 0 love

Bài tập squat cho nữ bao gồm những động tác chủ yếu từ phần hông trở xuống, do đó bạn không phải lo sợ tập động tác này sẽ khiến bắp chân to ra đâu nhé!

Chúng ta biết rằng những bộ phận khó loại bỏ mỡ thừa nhất chính là khu vực từ hông trở xuống, đặc biệt là đùi. Vì thế bài tập squat cho nữ dưới đây sẽ giúp bạn xử lý phần khó này để phái đẹp có được đôi chân đáng mơ ước.

Mỗi động tác từ bài tập squat cho nữ có đôi chân thon chỉ kéo dài khoảng 30 giây và không cần dụng cụ hỗ trợ, nên bạn có thể dễ dàng thực hiện tại nhà, hay tại văn phòng vào thời gian nghỉ ngơi, rảnh rỗi.

Động tác 1: Plie Squats

bai tap squat cho nu 1

Bài tập squat cho nữ có đôi chân thon có một động tác giống như động tác squat sumo mà ai đã từng thử nghiệm qua các bài tập squat cho nữ thông thường sẽ biết. Nó cũng là động tác hỗ trợ làm tăng và săn chắc vòng 3.

Cách thực hiện: Đứng thẳng, hai chân dang rộng hơn vai. Tiếp đến, từ từ hạ người xuống, đùi và hông mở rộng kết hợp đẩy mông về phía sau. Tay đặt thoải mái, miễn sao không cản trở bạn thực hiện động tác.

Động tác 2: Side Lunge

bai tap squat cho nu

Động tác 2 gần như là động tác chủ lực của bài tập squat cho nữ có đôi chân thon vì chỉ tập trung vào phần chân.

Cách thực hiện: Đứng thẳng, bước chân sang phải 1 khoảng rộng hơn vai. Từ từ hạ người xuống bằng cách đẩy mông ra sau và khuỵu gối trái, chân phải xoãi sang bên cạnh hết mức có thể. Bạn chú ý dồn trọng lượng vào gót chân và đầu gối, không nên dồn lên các đầu ngón chân. Vì thế để thực hiện đúng động tác, bàn chân nên được tiếp xúc hoàn toàn với mặt sàn. Đổi chân và tiếp tục thực hiện như trên.

Động tác 3: Squat và đá chân

bai tap squat cho nu 2

Đây là một động tác kết hợp cả 2 phần squat và đá chân. Động tác tốn nhiều calo nhất trong bài tập squat cho nữ để có được đôi chân đẹp. Nếu bạn mong đợi vừa có chân thon vừa giảm cân thì đây là động tác bạn nên thực hiện nghiêm túc.

Cách thực hiện: Đứng thẳng, thực hiện bài tập squat cơ bản bằng cách hạ từ từ người xuống, nhảy lên và đá sang ngang trước khi trở lại vị trí ban đầu. Bạn không nên đá chân lên quá cao, chỉ cần ngang và song song với mặt đất là được. Lưu ý, phần lưng và vai nên giữ thẳng, không được chuyển động.

Động tác 4: Nâng chân

bai tap squat cho nu 3

Trong bài tập squat cho nữ này có một động tác mà phái đẹp sẽ thấy rất quen thuộc, vì nó đã từng xuất hiện trong các bài thể dục aerobic, hoặc những bài khởi động giãn cơ thông thường. Vì thế bạn sẽ nhanh chóng quen với động tác này hơn, ngoài ra đây cũng là một động tác nghỉ dành cho bạn.

Cách thực hiện: Nằm nghiêng người, lưng và mặt đất tạo thành một góc 90 độ. Giữ vững phần thân trên và nâng phần chân lên cao và duỗi thẳng nhất có thể. Thực hiện từ 10-15 lần rồi đổi bên.

Động tác 5: Fire Hydrants

bai tap squat cho nu 4

Bài tập squat cho nữ này ngoài việc giúp đùi thon, còn giúp cho vòng eo săn chắc hơn. Đây là một động tác “đinh” của đường cong quyến rũ mà các cô gái mơ ước.

Cách thực hiện: Bạn bắt đầu với tư thế chuẩn bị bò, bàn tay và đầu gối chạm mặt đất, giữ vai rộng và lòng bàn tay thẳng, lưng thẳng song song với mặt đất. Kế đến nâng cao đùi và đẩy sang ngang. Khi trở lại vị trí ban đầu, chân không nên chạm đất. Thực hiện từ 10-15 lần sau đó đổi bên.

Ngoài việc chăm chỉ thực hiện bài tập squat cho nữ này, bạn còn cần phải kết hợp chế độ ăn dinh dưỡng khoa học để nhanh chóng có được đôi chân thon như mong muốn.

Bảo Trân

From MarryLiving with


Bình luận

0 bình luận