Bài tập squat đem lại thân hình quyến rũ cho phái đẹp

bởi: marry living
 0 love

Bài tập squat thực ra chỉ là động tác đứng lên ngồi xuống nhưng bạn cần biết rõ về cách thức tập và những lưu ý về môn thể dục đang được phái đẹp ưa chuộng này.

Gần đây, chị em phụ nữ luôn kháo nhau về các bài tập squat giúp eo thon, săn cơ và nâng vòng 3 đáng kể. Thực chất nó bắt nguồn từ bộ môn tập thể hình và là một động tác phải dùng sức khá nhiều. Tuy nhiên, lợi ích nó mang lại rất lớn nếu bạn thực hiện đúng và đầy đủ theo sự hướng dẫn của trainer hoặc tìm hiểu qua các clip hướng dẫn chuyên môn.

Bài tập squat có những ích lợi gì cho bạn?

Với phái đẹp, bài tập này mang đến những công dụng rõ ràng, đó là xương khớp dẻo dai, cơ săn chắc, nâng vòng 3 tuyệt vời, đốt cháy calo hiệu quả và tăng cường sức mạnh đáng kể, nhất là những cô nàng văn phòng hay những bà mẹ muốn lấy lại vóc dáng sau sinh.

bài tập squat 1

Những lợi ích cụ thể mà bài tập squat mang lại cho bạn

  • Giảm mỡ: Cơ mông và cơ đùi là những cơ lớn nhất của cơ thể, để vận hành, bạn cần tiêu tốn rất nhiều calo. Cơ chế giảm cân sẽ tuân theo quy tắc: năng lượng tiêu hao nhiều hơn năng lượng thu nạp vào mỗi ngày. Lượng calo thiếu hụt sẽ được lấy từ mỡ tích tụ trong cơ thể, giảm mỡ thừa, qua đó giảm trọng lượng.
  • Bài tập squat tác động lên cơ mông và cơ đùi, giúp mông cao và săn chắc chính, không chảy xệ là niềm mơ ước của các chị em phụ nữ.

Ngoài ra, việc duy trì sức bền và thực hiện bài tập theo mức độ tăng dần sẽ đánh giá bạn có đạt hiệu quả tuyệt đối với bài tập squat. Nếu theo đuổi được đến cùng động tác này, không những phái mạnh không rời mắt khỏi bạn mà phái yếu còn mê mẩn độ cong chết người ấy.

Tuy nhiên, cũng có một vài lưu ý với số ít người không nên tập. Đó là những người bị bệnh về xương khớp, bị gãy xương, rách dây chằng… Trừ các trường hợp chấn thương nhẹ và cần tập thể dục để hồi phục chức năng nhưng phải tham vấn ý kiến bác sĩ điều trị trước khi tập luyện.

bài tập squat 3

Tư thế đúng sai trong tập squat

Tập Plank có hiệu quả như Squat không?

Những điều bạn nên biét khi thực hiện bài tập squat

  • Bài tập squat không làm to chân hay to đùi. Trong trường hợp đã tập mà kết quả cho thấy các bộ phận như mông, đùi săn chắc nhưng trông vẫn to là do cấu trúc xương của cơ thể đã mặc định như vậy.
  • Trong lúc thực hiện bài tập squat, khi đã xuống tư thế ngồi nhưng không lên được là do bạn chưa dồn lực đúng cách.
  • Trường hợp không xuống thấp được (do đau), bạn hãy dừng ở tư thế không đau, và đừng cố gắng thêm vì đó là giới hạn của bạn.
  • Chú ý khởi động thật kĩ cơ hông để có thể xuống thấp hơn vào những buổi tập tiếp theo.
  • Độ sâu khi thực hiện bài tập squat là càng sâu càng tốt. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể thực hiện ngay được điều này, vì thế bạn nên thực hiện từ từ, không nên cố ép mình xuống sâu trong những lần tập đầu.
  • Dừng ngay động tác khi bạn cảm thấy hơi đau ở lưng hay ở đầu gối.

Nếu bạn mong muốn có một thân hình săn chắc, quyến rũ, bạn nên tham khảo những bài tập squat trong chuyên mục Sức khỏe và Luyện tập này nhé!

From MarryLiving with


Bình luận

0 bình luận