Bài tập squat giảm mỡ bụng nhanh và dễ thực hiện

bởi: marry living
 0 love

Bài tập squat giảm mỡ bụng chủ yếu làm săn cơ vùng bụng, giải phóng mỡ vòng 2, đem lại thân hình chữ S mơ ước, hỗ trợ tăng kích cỡ vòng 3 căng tròn.

Những bài tập squat giảm mỡ bụng dưới đây đều là những động tác tập đơn giản nhất, đặc biệt có thể dễ dàng để luyện tập sức khỏe ngay tại nhà.

Bài tập squat giảm mỡ bụng cơ bản

Chắc hẳn bạn đã nghe qua, nhìn thấy hoặc tập thử bài tập squat mỡ bụng cơ bản này. Đây chính là bài tập squat phù hợp cho bất kì ai muốn có một thân hình như mong muốn.

Bài tập squat mỡ bụng này tác động trực tiếp đến vùng cơ hông và những phần từ đó trở xuống, giúp triệt tiêu mỡ thừa và cơ săn chắc. Trong lúc tập luyện bạn chú ý đến các tư thế: ngồi, hướng lưng và gập chân sao cho chuẩn. Lưng cần có độ cong tự nhiên, đầu giữ thẳng (không ngẩng lên hay cúi xuống quá nhiều), điều hòa nhịp thở đúng cách, hít vào bằng mũi và thở ra bằng miệng, nhằm đạt được hiệu quả cao.

Bài tập squat đem lại thân hình quyến rũ cho phái đẹp
Bài tập squat đem lại thân hình quyến rũ cho phái đẹp
Bài tập squat thực ra chỉ là động tác đứng lên ngồi xuống nhưng bạn cần biết rõ về cách thức tập...

Cách thực hiện bài tập

bài tập squat giảm mỡ bụng

  • Đứng thẳng, hai chân rộng bằng vai, hai tay duỗi thẳng vuông góc với người, mắt hướng về phía trước.
  • Từ từ hạ người thấp xuống, mông hạ thấp và sâu đến mức có thể, lưng thẳng tự nhiên, đầu gối không vượt quá mũi chân, tay giữ thẳng, mắt nhìn thẳng.
  • Giữ tư thế này khoảng 5 giây rồi trở về vị trí ban đầu. Thực hiện động tác 10-15 lần tăng dần mức độ cho các buổi tập sau.

Bài tập squat giảm mỡ bụng bằng cục tạ nhỏ hoặc chai nước

Bài tập squat giảm mỡ bụng bằng cục tạ nhỏ hoặc có thể thay bằng chai nước là bài tập ở mức độ nâng cao. Tương tự như bài tập squat giảm cân cơ bản nhưng có kèm theo dụng cụ hỗ trợ là cục tạ nhỏ. Điều này giúp tăng sức chịu đựng và săn cơ nhiều hơn.

Lưu ý, bạn nên dừng thực hiện bài tập squat giảm mỡ bụng khi thấy đau lưng hoặc đau gối, bởi có thể bạn chưa đủ sức để tập bài nâng cao này hoặc do tập sai tư thế. Hãy chú ý đến cách thực hiện dù là một động tác nhỏ.

Cách thực hiện bài tập

bài tập squat giảm cân

  • Đứng thẳng, hai chân rộng bằng vai, hai tay duỗi thẳng vuông góc với người, mắt hướng nhìn thẳng phía trước.
  • Từ từ hạ người xuống, mông hạ thấp và sâu đến mức có thể, lưng thẳng tự nhiên, đầu gối không nên quá mũi chân, tay cầm cục tạ nhỏ hoặc chai nước nhưng vẫn giữ nguyên tư thế nâng tay thẳng trước mặt, mắt nhìn thẳng.
  • Giữ khoảng 5 giây rồi trở về vị trí ban đầu. Thực hiện động tác 10-15 lần tăng dần mức độ cho các buổi tập sau.

Bài tập squat giảm mỡ bụng với tạ

Lợi ích của động tác này ngoài việc thiêu đốt mỡ thừa, còn giúp săn chắc mông và cơ đùi, bắp tay thêm thon gọn, đốt mỡ ở cánh tay. Bạn thực hiện tương tự như bài tập squat giảm mỡ bụng cơ bản nhưng không để thẳng mà ôm lấy quả tạ nặng giữ trước ngực.

Lưu ý, bài tập này là bài tập nâng cao của bài tập squat cơ bản. Bạn cần chú ý đến tư thế ngồi sao cho mông đẩy về phía sau. Chú ý giữ phần mông và cơ bụng khi đứng lên ngồi xuống, tránh tập sai động tác gây đau lưng hoặc đầu gối. Khi thấy đau nên dừng lại.

Cách thực hiện bài tập

squat giảm mỡ bụng

  • Đứng thẳng, hai chân rộng bằng vai, hai tay duỗi thẳng vuông góc với người, mắt hướng thẳng phía trước.
  • Từ từ hạ người xuống, mông hạ thấp và sâu đến mức có thể, lưng thẳng tự nhiên, đầu gối không vượt quá mũi chân, tay giữ cục tạ trước ngực, đẩy mông về phía sau, mắt nhìn thẳng.
  • Giữ khoảng 5 giây rồi trở về vị trí ban đầu. Thực hiện động tác 10-15 lần tăng dần mức độ cho các buổi tập sau.

Giảm cân hiệu quả với sự kết hợp giữa plank và yoga

Bài tập squat giảm mỡ bụng kết hợp nâng vòng 3

Bài tập squat giảm mỡ bụng này hỗ trợ nhiều cho vùng cơ từ hông trở xuống. Một mức độ nâng cao để tạo hình dáng đường cong tuyệt hảo, tránh việc bị chảy xệ mà bất kì cô gái nào cũng ao ước.

Bạn cần chuẩn bị hai cục tạ nhỏ cầm tay, khi tập không nên quá căng thẳng, mắt luôn hướng về phía trước và tuyệt đối không để đầu gối vượt quá mũi chân. Xem kĩ hướng dẫn từng động tác cho bài tập đạt hiệu quả cao, tránh bị đau do tập sai tư thế. Ban đầu bạn sẽ cảm thấy đau do giãn cơ nhưng cần tiếp tục, nếu ngưng khi tập lại bạn sẽ lại bị đau, tránh tập quá sức.

Cách thực hiện bài tập

bài tập squat

  • Đứng thẳng, chân trái bước lên phía trước, khoảng cách rộng vừa đủ một sải chân (phù hợp với mỗi người) để tạo thế cân bằng. Hai tay cầm 2 cục tạ nhỏ đặt dọc theo chân.
  • Hạ người từ từ xuống, lấy chân trước làm trụ sao cho cơ mông và đùi được kéo căng hết cỡ, thắt cơ bụng lại. Sau đó, nhấc người lên lại nhờ vào lực của chân trước.
  • Thực hiện tương tự với chân bên kia, giữ trong khoảng 5 giây và thực hiện động tác xen kẽ 10-15 lần. Sau đó tăng dần (vừa đủ sức) cho những lần tập sau.
Thực đơn ăn chuối giảm cân “thổi bay” 2kg chỉ trong vài ngày
Thực đơn ăn chuối giảm cân “thổi bay” 2kg chỉ trong vài ngày
Nếu quá lo lắng cho thân hình thừa cân khó nhìn của mình, tại sao bạn không áp dụng ngay các...

Cùng tham khảo và thực hành những bài tập squat giảm mỡ bụng trên mỗi ngày để nhanh chóng có vòng eo như mơ bạn nhé.

Bảo Trân

From MarryLiving with


Bình luận

0 bình luận