Bị rong kinh nên ăn gì để cải thiện bệnh?

bởi: marry living
 0 love

Bị rong kinh nên ăn gì để cải thiện bệnh là thắc mắc của rất nhiều phụ nữ. 6 loại thực phẩm dưới đây sẽ giúp phái đẹp giải tỏa mối bận tâm của mình, đừng bỏ qua nhé!

Dùng thực phẩm đúng cách cũng là một cách giúp cải thiện tình trạng rong kinh – kinh nguyệt kéo dài nhiều ngày, thường là trên 7 ngày hiệu quả. Vậy bị rong kinh nên ăn gì bạn đã biết? Tham khảo ngay những thực phẩm vàng này nhé!

Bị rong kinh nên ăn gì? Hãy bổ sung ngũ cốc vào thực đơn

Bị rong kinh nên ăn gì 1

Ngũ cốc giàu vitamin và khoáng chất hỗ trợ việc điều hòa kinh nguyệt

Có rất nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng rong kinh, rong huyết ở phụ nữ trong độ tuổi sinh sản. Trong đó điển hình là do tình trạng mất cân bằng nội tiết tố, bất thường ở buồng trứng, viêm nhiễm vùng chậu… Bên cạnh việc dùng thuốc, cải thiện chế độ ăn uống cũng có thể giúp cải thiện tình trạng này.

Các loại ngũ cốc nguyên cám như yến mạch, lúa mạch, gạo nâu, bắp, gạo lứt… là thực phẩm vàng đối với bệnh rong kinh được nhắc đến đầu tiên vì rất giàu vitamin, khoáng chất và chất xơ. Nhóm thực phẩm này có hàm lượng glycemic thấp nên chỉ ảnh hưởng nhẹ đến lượng đường trong máu của bạn, giúp ổn định tình trạng mất cân bằng nội tiết tố – một trong số các nguyên nhân chính gây rong kinh. Các loại ngũ cốc cũng cung cấp chất sắt – thúc đẩy quá trình tạo máu, giúp khắc phục tình trạng thiếu máu, thiếu sắt liên quan đến rong kinh.

Hoa quả và rau xanh

Bị rong kinh nên ăn gì? Chắc chắn là phải có mặt của hoa quả và rau xanh bởi đây là nguồn cung cấp vitamin và chất chống ô-xy hóa dồi dào, có thể giúp chị em phòng tránh các bệnh nhiễm trùng. Các loại trái cây cung cấp hàm lượng vitamin C, A, E  và các chất ô-xy hóa khổng lồ như họ cam quýt, quả mọng… giúp cải thiện lượng đường trong máu và cân bằng nội tiết tố hiệu quả, từ đó cải thiện tình trạng rong kinh.

Để phát huy hiệu quả cải thiện tình trạng rong kinh tối đa, chị em phụ nữ nên “kết thân” với các loại rau quả như anh đào, cà chua, ớt chuông, bông cải xanh, bắp cải, bí đỏ, đu đủ… và dùng chúng trong các bữa ăn nhẹ hoặc chế biến thành các món ăn vặt hàng ngày.

Cá giàu chất béo

Bị rong kinh nên ăn gì 2

Cá chứa nhiều axít béo omega -3 giúp giảm viêm

Một trong những loại thực phẩm bạn đừng bao giờ quên khi chẳng may bị rong kinh, đó là các loại cá giàu chất béo như cá hồi, cá ngừ, cá trích, cá mòi…

Bởi chúng cung cấp một lượng đáng kể các axít béo omega-3 – nhóm chất béo lành mạnh có khả năng cải thiện sức khỏe tim mạch và giảm viêm. Đặc biệt, chất béo omega-3 còn có thể giúp giảm đau và viêm kết hợp với giải quyết các vấn đề có liên quan đến kinh nguyệt.

Song song đó, cá còn là thực phẩm giàu chất đạm và các chất hỗ trợ hệ miễn dịch như vitamin B, kẽm nên cũng có tác động tích cực đến lượng đường trong máu và lượng nội tiết tố của cơ thể nếu chị em phụ nữ nên bổ sung vào thực đơn hàng ngày.

Bị rong kinh nên ăn gì? Đừng quên các loại đậu

Các loại đậu như đậu nành, đậu xanh… và chế phẩm từ chúng có chứa hàm lượng nội tiết tố nữ estrogen khổng lồ nên nếu chú ý bổ sung sẽ giúp cân bằng nội tiết tố từ đó hỗ trợ điều trị rong kinh.

Bạn có thể chế biến chế phẩm từ các loại đậu và ăn như món chính hàng ngày hoặc dùng làm món ăn phụ. Đặc biệt, sữa đậu nành không chỉ là thực phẩm vàng giúp cải thiện rong kinh mà còn rất tốt cho nhan sắc của phái đẹp, bạn có thể uống hàng ngày.

Các món ăn giàu chất sắt

Bị rong kinh nên ăn gì 3

Thịt đỏ giúp tăng cường chất sắt

Rong kinh là tình trạng chu kỳ kinh nguyệt của phụ nữ kéo dài nên lượng máu kinh chảy ra nhiều gấp hai lần so với bình thường. Nếu tình trạng này kéo dài, chị em sẽ rất dễ bị thiếu máu với các triệu chứng như cơ thể suy yếu, xanh xao, mệt mỏi. Do đó, khi bị rong kinh, bạn nên thu nạp những thực phẩm bổ máu – tức tăng cường chất sắt trong thời gian kinh nguyệt. Các nguồn thực phẩm dồi dào chất sắt chị em nên biết là gan, thịt đỏ và các loại hải sản như tôm, hàu, sò… các loại hạt, trái cây sấy khô, rau bina… Ngoài ra, để hấp thụ chất sắt tốt hơn, bạn cũng song song ăn những thực phẩm giàu vitamin C như cam, quýt, cà chua…

Vitamin B6

Cơ thể bạn sử dụng vitamin B6 để sản xuất ra các tế bào hồng cầu mới. Khi bạn bị mất máu do rong kinh, cơ thể bạn cần nhiều hơn lượng vitamin này để sản xuất các tế bào máu mới. Ngoài ra, vitamin B6 còn có chức năng điều hòa lượng đường trong máu, giữ nó luôn ở mức ổn định vì vậy có thể giúp ngăn ngừa tình trạng thay đổi tâm trạng thất thường trong những ngày hành kinh. Vitamin B6 có nhiều trong các thực phẩm như chuối, hạt hướng dương, bơ, nước ép cà chua… Tuy nhiên, nếu không thích dùng thực phẩm, bạn có thể uống các chế phẩm bổ sung loại vitamin này.

Vậy là bạn đã trả lời được câu hỏi bị rong kinh nên ăn gì rồi đấy!

Hoa Mai

From MarryLiving with


Bình luận

0 bình luận