Cách giảm mỡ bụng hiệu quả với những bài tập yoga

bởi: MarryLiving
 1 love

Một trong những cách giảm mỡ bụng hiệu quả đang được nhiều chị em áp dụng, chính là tập yoga. Những bài tập yoga với nhiều cấp độ khác nhau mang đến nhiều lựa chọn và cũng mang đến hiệu quả rõ rệt.

Đối với chị em phụ nữ, phần lớn thời gian đều dành cho gia đình và công việc, không còn thời gian chăm sóc bản thân, khiến cơ thể dễ rơi vào trạng thái mệt mỏi triền miên… Những bài tập yoga giảm cân dưới đây với những động tác cơ bản, dễ dàng thực hiện, giúp xua tan mệt mỏi.

Cách giảm mỡ bụng hiệu quả đang được ưa chuộng gần đây chính là những động tác yoga vừa dễ tập vừa giúp tiêu hao mỡ thừa ở vòng hai một cách nhanh chóng. Thân hình eo thon dáng gọn giờ đây không còn là chuyện ngoài tầm với chỉ bằng vài phút tập yoga mỗi ngày.

Để đạt hiệu quả tối đa, các bạn nên chọn vị trí tập thoải mái và thông thoáng, trang phục gọn gàng, có độ co giãn thích hợp do những động tác Yoga có nhiều tư thế xoay chuyển linh hoạt. Ngoài ra, âm nhạc cũng là một phương thức hiệu quả kích thích năng lượng. Do đó, bạn có thể tạo cho mình một danh sách các bài nhạc êm dịu, đặc biệt là nhạc thiền, sẽ giúp bạn thư giãn và chuyên tâm hơn khi tập.

Còn bây giờ, bạn hãy chuẩn bị sẵn sàng cho động tác đầu tiên nhé!

Cách giảm mỡ bụng hiệu quả với Tư thế Chiếc thuyền

cách giảm mỡ bụng hiệu quả 1

Bạn nên siết chặt cơ bụng và cố gắng hết mức giữ thăng bằng khi thực hiện tư thế này

Hai chân duỗi thẳng, ngồi thoải mái trên thảm. Từ từ ngả lưng về phía sau, đồng thời nhấc hai chân lên cao một góc ít nhất 30 độ so với mặt sàn, hai tay song song trước mặt hoặc xuôi theo thân. Gồng cơ bụng lên để giữ thăng bằng. Giữ yên tư thế này trong khoảng từ 10 tới 15 nhịp thở. Lặp lại động tác 5 lần.

Tư thế Chiếc thuyền tập trung vào cơ bụng và cơ lưng. Tập luyện thường xuyên sẽ hỗ trợ bạn làm săn chắc phần chân và cánh tay, đồng thời “đánh bay” lớp mỡ bụng đáng ghét.

Cách giảm mỡ bụng hiệu quả với Tư thế Cây cầu

cách giảm mỡ bụng hiệu quả 1

Nếu lần đầu thực hiện tư thế này, bạn không nên cố gắng rướn cao quá sức để phòng tránh tổn thương

Nằm trên thảm tập yoga, co gối để bàn chân của bạn đặt bằng phẳng trên sàn nhà. Hít vào, dùng lực của chân đẩy phần hông và lưng lên khỏi sàn. Khi nâng cơ thể lên, bạn vẫn giữ nguyên cổ và đầu nằm trên sàn. Bạn có thể dùng sức đỡ của bàn tay để nâng cơ thể vững hơn. Giữ tư thế trong 4-5 nhịp thở. Sau đó, hạ mình nhẹ nhàng rồi thở ra. Lặp lại động tác 8 đến 10 lần.

Cách giảm mỡ bụng hiệu quả bằng tư thế Cây Cầu tác động đặc biệt ở phần cột sống và hông, giúp “là phẳng” phần bụng, giúp mông săn chắc và đùi thon gọn hơn.

>> Giảm mỡ bụng hiệu quả, chân săn chắc với SQUAT

Cách giảm mỡ bụng hiệu quả với Tư thế rắn Hổ mang

cách giảm mỡ bụng hiệu quả 2

Tư thế Rắn Hổ Mang là tư thế cơ bản và đơn giản nhất nhưng lại cho hiệu quả cao trong việc giảm béo vùng bụng

Xoay người nằm úp xuống thảm, hai cánh tay co về gần ngực, lòng bàn tay úp ngang đầu. Hít vào, dồn trọng lượng cơ thể vào hai bàn tay, chống cánh tay xuống rồi nâng đầu và ngực cao lên, ngửa cổ ra sau hết mức có thể để kéo căng phần bụng và lưng, giữ nguyên tư thế trong khoảng 4-5 nhịp thở. Sau đó thở ra, từ từ hạ thân trước và đầu xuống sàn. Lặp lại động tác 10 lần.

Luyện tập động tác này giúp bạn tăng cường sự dẻo dai của cột sống, làm săn chắc các cơ bắp vùng lưng, đặc biệt là tác động đến vùng bụng rất hiệu quả.

Cách giảm mỡ bụng hiệu quả với Tư thế Cánh cung

Cach giam mo bung hieu qua 4

Cánh Cung là tư thế Yoga mà các cơ tay, chân, bụng sẽ được kéo căng vừa phải, giúp tạo độ săn chắc cho những khu vực này

Nằm sấp, úp mặt xuống sàn. Cong hai gối lên sao cho gót chân chạm mông, từ từ đưa tay ra sau lưng, nắm lấy mắt cá chân. Hít sâu rồi nâng đầu và uốn cong người về phía sau. Nâng hai chân càng cao càng tốt. Giữ tư thế này 15-30 giây và hít thở bình thường. Nhịp cuối cùng thở ra rồi từ từ hạ người xuống vị trí ban đầu. Lặp lại ít nhất 5 lần.

Động tác Cánh cung là động tác giảm mỡ bụng tại nhà tốt nhất, giúp tăng cường sức mạnh cơ bụng cải thiện hệ tiêu hóa, cơ thể bạn cũng trở nên linh hoạt, dẻo dai hơn và thể lực cũng tăng lên đáng kể.

Cách giảm mỡ bụng hiệu quả với Tư thế Ngồi gập người

cách giảm mỡ bụng hiệu quả 5

Ngồi gập người là một trong các tư thế yoga cơ bản, giúp kích thích và làm săn chắc vùng bụng

Ngồi thẳng lưng, chân duỗi thẳng. Hít sâu và vươn hai tay lên. Thở ra, từ từ gập người cúi xuống càng sâu càng tốt. Giữ hai đầu gối thẳng, ép sát xuống sàn. Hai tay ôm lấy hai bàn chân hoặc mắt cá chân để dễ gập người.

Giữ yên ở tư thế này từ 10 đến 20 giây. Hít vào, nhấc đầu và thân mình lên, trở lại tư thế ban đầu. Lặp lại động tác 10 lần.

Ngoài ra, động tác còn giúp kéo giãn các xương đùi và hông. Đây còn là một tư thế tuyệt vời làm dịu đau đầu, lo lắng, giảm mệt mỏi hiệu quả.

Tư thế thư giãn Savasana

cách giảm mỡ bụng hiệu quả 6

Tư thế Savasana giúp cơ thể thư giãn hoàn toàn và buông bỏ mọi suy nghĩ, cảm xúc tiêu cực

Bạn đã luyện tập chăm chỉ chứ? Vậy thì đã đến lúc để bạn nghỉ ngơi thật sự sau các tư thế Yoga giảm mỡ bụng “khó nhằn” rồi. Tư thế Savasana là một tư thế thư giãn toàn diện. Bạn chỉ việc nằm ngửa trên sàn, không gối đầu hay nằm lên bất cứ gì, chân để sao cho có cảm giác thoải mái nhất, hai tay đặt dọc theo thân, lòng bàn tay hướng lên. Nhắm mắt và hít thở sâu, đều đặn để cơ thể thư giãn.

Nằm khoảng 10 phút, thật tĩnh lặng để cảm nhận mọi thứ xung quanh rồi từ từ mở mắt ra.

Đây là tư thế có tác dụng giúp cơ thể nghỉ ngơi và thư giãn sâu, sửa chữa lại các vấn đề về cơ và tế bào khi cơ thể mệt mỏi. Ngoài ra, tư thế này còn giúp giảm căng thẳng, tĩnh tâm và nạp lại năng lượng cho cơ thể.

Và bây giờ, khi đã khám phá sự “lợi hại” của cách giảm mỡ bụng hiệu quả qua những tư thế Yoga này rồi, hãy cùng tập luyện thật chăm chỉ cho vòng eo thon gọn, săn chắc hơn bạn nhé!

Thủy Lâm

From MarryLiving with


Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Tìm hiểu cách chăm sóc sức khỏe, bí quyết dạy con ngoan để trẻ tiểu học phát triển khỏe mạnh, hạnh phúc, tích cực, toàn diện về thể chất, tâm lý và trí tuệ.