Chế độ ăn kiêng 13 ngày của phi hành gia vừa giảm cân vừa loại bỏ các vấn đề dạ dày

bởi: Nguyễn Thị Huyền Châu
 12 bình luận  0 love

Chế độ ăn kiêng với gợi ý đầy đủ các buổi, những thực phẩm nên ăn và cả những thực phẩm nên hạn chế để bạn nhanh chóng đạt được mục tiêu lấy lại vóc dáng như ý.

Trong thực tế, chế độ ăn uống của các phi hành gia khổ hạnh hơn nhiều khi bao gồm gần như hoàn toàn các sản phẩm protein. Chất xơ và carbohydrate được giảm thiểu đáng kể.

Chế độ ăn kiêng 1

Ngoài ra, bạn cũng cần giảm lượng calo hàng ngày của mình so với mức thông thường (xấp xỉ 2.500 calo mỗi ngày cho nam giới trưởng thành và 2.000 calo cho nữ giới). Nhờ lượng protein cao thu nạp cùng chế độ ăn hạn chế chất xơ và carbohydrate, chế độ ăn này góp phần giảm cân nhanh chóng mà không gây hại cho cơ bắp.

Chế độ giảm cân an toàn

Thực phẩm nên tránh

Các loại thực phẩm không được hoặc hạn chế sử dụng trong chế độ ăn kiêng của phi hành gia gồm các thực phẩm chế biến sẵn và giàu carbohydrate như: nước trái cây, sô đa, rượu, muối, đường, rau củ cải (khoai tây, cà rốt, củ cải đường, mùi tây), cơm, mì ống, bánh mì, ngũ cốc và các loại thịt xông khói.

Chế độ ăn kiêng 2

Thực phẩm cần bổ sung

Trong khi đó các thực phẩm được khuyến khích ăn gồm có: trứng, nấm, cá, thịt gà, cà chua, dưa leo, rau diếp, cải bắp, bông cải xanh, bông cải trắng, đậu xanh, bí ngô, xà lách, phô mai, đậu phụ và các loại sữa hạt.

Ăn gì để giảm cân? Ghi chú lại 7 thực phẩm này bạn nhé!
Ăn gì để giảm cân? Ghi chú lại 7 thực phẩm này bạn nhé!
Ăn gì để giảm cân? Bổ sung 7 loại thức ăn giảm cân dưới đây, bạn sẽ không phải khổ sở theo đuổi...

Thực đơn cho một ngày ăn kiêng theo chế độ phi hành gia gồm:

  • Bữa sáng: 2 quả trứng luộc và 1 tách cà phê không thêm đường, sữa
  • Bữa trưa: 1/2 con gà với nước dùng gà, salad cà chua và nấm, 1 ly sữa đậu nành hoặc cà phê đen
  • Bữa phụ: 1 tách trà hoặc 1 quả cam
  • Bữa tối: cá, 150gr đậu hũ và 1 ly sữa hạnh nhân

Bạn có thể thay thế đậu hũ bằng phô mai, thịt gà thay cho cá, cà phê thay bằng trà xanh và thay cam bằng táo.

Ngoài ra, bạn cũng cần uống đủ 2l nước mỗi ngày và chạy hoặc đi bộ trong 1/2 giờ.

Chế độ ăn kiêng 3

Loại bỏ các vấn đề dạ dày

Nếu bạn đang gặp khó khăn trong tiêu hóa, đừng lo lắng nữa nhé, tình trạng sức khỏe có thẻ được cải thiện nhờ việc thực hiện một số thay đổi lối sống. Và chế độ ăn trên đây cũng thật sự có ích đấy!

Điều quan trọng nhất cần làm là giảm hoặc loại bỏ carbohydrate đơn giản (đường, mì ống, bánh mì trắng, nước ép trái cây, rượu, vv). Bởi vì khi hệ thống tiêu hóa bị mất cân bằng, đường huyết và đường huyết cao có xu hướng lên men ở đại tràng. Đây có thể là nguyên nhân gây đầy hơi và khí.

Thậm chí, hội chứng ruột kích thích có thể được chữa lành khi bạn áp dụng chế độ ăn giàu protein song song các mẹo chế độ ăn uống khác.

5 dấu hiệu bệnh viêm loét dạ dày bạn nên đặc biệt lưu ý
5 dấu hiệu bệnh viêm loét dạ dày bạn nên đặc biệt lưu ý
Có quan điểm cho rằng thực phẩm nhiều gia vị hay căng thẳng kéo dài không gây loét dạ dày. Tuy...

Còn nếu chẳng may gặp vấn đề về tiêu hóa khi theo đuổi thực đơn này, bạn có thể cải thiện bằng các mẹo dưới đây như: Cố gắng uống nhiều nước hơn; Tránh thức ăn cay, đồ chiên, xào; Không hút thuốc; Ăn thêm mận; Dùng men vi sinh; Nấu đồ ăn với dầu ô-liu; Uống trà hoa cúc, trà gừng hoặc trà bạc hà. Và không nằm ngay sau khi ăn.

Hy vọng, với những mẹo vặt về sức khỏe và luyện tập trên đây, bạn sẽ có được những gợi ý hay để nhanh chóng lấy lại vóc dáng cũng như cải thiện các vấn đề dạ dày thường gặp

Nguồn: Brightside

From MarryLiving with


Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Tìm hiểu cách chăm sóc sức khỏe, bí quyết dạy con ngoan để trẻ tiểu học phát triển khỏe mạnh, hạnh phúc, tích cực, toàn diện về thể chất, tâm lý và trí tuệ.