Giấc ngủ của bạn mỗi đêm nên kéo dài bao lâu?

bởi: MarryLiving CTV
 14 bình luận  0 love

Quỹ Giấc ngủ quốc gia (Hoa Kỳ) một lần nữa khẳng định sự quan trọng của giấc ngủ đối với sức khoẻ và sự phát triển của mỗi người. Họ cũng đưa ra biểu đồ dưới đây về số giờ ngủ được khuyến nghị dựa trên từng độ tuổi.

Quỹ Giấc ngủ Quốc gia (Hoa Kỳ) đã tạo ra một danh sách ghi nhận con người tuỳ theo độ tuổi khác nhau có số giờ nên đi ngủ, giúp tạo giấc ngủ chất lượng và tái tạo năng lượng cho cơ thể.

Thiếu ngủ đưa đến nhiều hệ luỵ

Nếu cơ thể của bạn không có được giấc ngủ cần thiết, kết quả là bạn sẽ mệt mỏi, kiệt sức. Điều này có thể gây ra vô số vấn đề, chẳng hạn như thiếu tỉnh táo, suy nghĩ lơ mơ không rõ ràng, không có khả năng tập trung, khó đưa ra quyết định tốt và ảnh hưởng việc giảm cân.

Các vấn đề về giấc ngủ cũng có thể dẫn đến các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng hơn. Ví dụ: ngủ ít hơn năm giờ một đêm làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim. Nếu bạn ngủ ít hơn bảy giờ, bạn có thể bị tiểu đường, trở nên béo phì hoặc bị giảm cân tuỳ theo cơ địa.

Giấc ngủ vô cùng quan trọng đối với sức khỏe của bạn. Giấc ngủ mang lại cho bạn sự rõ ràng về tinh thần và năng lượng suốt cả ngày.

Giấc ngủ ngon

Khuyến nghị số giờ nên ngủ dựa trên từng độ tuổi

Giáo sư Đại học Harvard, Charles Czeisler đã thực hiện một nghiên cứu xác định khoảng thời gian dài bao nhiêu là cần thiết cho giấc ngủ. Bà đã xem xét kết quả của các nghiên cứu khác nhau trong khoảng thời gian 10 năm (2004 đến 2014) và đưa ra biểu đồ dưới đây về số giờ ngủ được khuyến nghị dựa trên từng độ tuổi.

  • Trẻ sơ sinh (0 đến 3 tháng): 14 đến 17 giờ
  • Trẻ sơ sinh (0 đến 3 tháng): 14 đến 17 giờ
  • Trẻ sơ sinh (4 đến 11 tháng): 12 đến 15 giờ
  • Trẻ em (1-2 tuổi): 11 đến 14 giờ
  • Mầm non (3-5 tuổi): 10 đến 13 giờ
  • Độ tuổi đi học (6-13 tuổi): 9 đến 11 giờ
  • Thanh thiếu niên (14 đến 17): 8 đến 10 giờ
  • Thanh niên và người lớn (18-64 tuổi): 7 đến 9 giờ
  • Người cao niên (65+): 7 đến 8 giờ
Nhu cầu về giấc ngủ của trẻ tiểu học
Nhu cầu về giấc ngủ của trẻ tiểu học
Trẻ tiểu học mỗi ngày cần được ngủ từ từ 9-12 tiếng. Giấc ngủ rất quan trọng với trẻ trong giai...

Tìm hiểu nguyên nhân ảnh hưởng giấc ngủ

Giờ giấc của mỗi người đều khác nhau. Điều đó có nghĩa bạn phải học cách sử dụng thời gian hợp lý để nghỉ ngơi, ngủ tròn giấc theo cách sắp xếp của mình, mang lại sức khoẻ tốt và phòng tránh nhiều bệnh tật.

Vấn đề ảnh hưởng giấc ngủ của bạn thường là do quá căng thẳng, hoặc trục trặc đồng hồ sinh học. Khi cơ thể quá áp lực, nhiều lo lâu, cơ thể con người sẽ tiết ra cortisol- hoocmon gây căng thẳng. Lượng cortisol gia tăng làm giảm cảm giác dễ chịu, làm con người khó tìm tới giấc ngủ hơn.

Giấc ngủ mỗi đêm

Muốn ngủ ngon, bạn tuyệt đối tránh xa các thiết bị có phát sáng

Xét về mặt kỹ thuật, công nghệ phát sáng làm cơ thể hạn chế tiết ra chất melatonin, đây là một trong những nguyên nhân gây mất ngủ. Melatonin rất cần thiết cho bạn đi vào giấc ngủ. Đó là lý do tại sao khi lên giường, bạn nên tắt hết đèn ngủ, không sử dụng TV, điện thoại di động hoặc máy tính xách tay trong vài giờ trước khi đi ngủ.

From MarryLiving with


Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Tìm hiểu cách chăm sóc sức khỏe, bí quyết dạy con ngoan để trẻ tiểu học phát triển khỏe mạnh, hạnh phúc, tích cực, toàn diện về thể chất, tâm lý và trí tuệ.