Làm cách nào để giảm cân, bạn nên có kế hoạch duy trì cân nặng ngay từ bây giờ

bởi: Thu Trang
 12 bình luận  0 love

Làm cách nào để giảm cân sau khi đã có một cái Tết quá no đủ? Đây chắc hẳn là câu hỏi của khá đông chị em sau khi bánh chưng, dưa cà, kẹo mứt đã ngán ngẩm và quay lại thực tế là cân nặng đã vượt mức cho phép.

Thay vì đau đầu đi tìm câu trả lời cho câu hỏi: Làm cách nào để giảm cân nhanh chóng sau Tết thì bạn có thể áp dụng ngay 10 bí quyết duy trì mức cân nặng hiện tại và từ từ giảm dần số kilogram theo mong muốn ngay từ lúc này nhé!

Làm cách nào để giảm cân 1

Lên kế hoạch duy trì cân nặng ngay từ bây giờ để không phải đối mặt với vấn đề giảm cân sau Tết bạn nhé!

Kiểm tra cân nặng 2 lần mỗi ngày

Kiểm tra cân nặng thường xuyên là cách đơn giản để nhắc nhở bản thân không ăn uống quá đà dù có nhiều cám dỗ liên tiếp hiện hữu xung quanh bạn.

Ngăn mùi hôi cơ thể vẫn ngăn thâm nách, vàng áo hiệu quả Tài trợ bởi:

Giải quyết dứt điểm mùi mồ hôi cơ thể tại các vị trí nhạy cảm mà không hề gây ra tình trạng vàng áo, thâm da.

Hãy tạo thói quen bước lên cân và đo trọng lượng cơ thể mỗi buổi sáng khi bụng còn đói và ghi nhớ chỉ số cân nặng của mình để kiểm tra sau một ngày tiệc tùng ăn uống đầy đủ. Con số “nhảy múa” trên cân này sẽ giúp bạn ý thức mình đã ăn nhiều như thế nào để có cách điều chỉnh vào hôm sau.

[Infographic] Chế độ ăn kiêng giảm cân nào phù hợp với bạn?
[Infographic] Chế độ ăn kiêng giảm cân nào phù hợp với bạn?
Mỗi người có cơ địa khác nhau, chính vì vậy không có thực đơn ăn kiêng nào mang hiệu quả "1 cho...

Bắt đầu ngày mới bằng việc vận động

Không gì tốt cho sức khỏe của bạn bằng việc vận động, luyện tập thể thao vào sáng sớm. Không chỉ tăng cường sự dẻo dai, đảm bảo năng lượng cơ thể cho một ngày dài nhiều áp lực, tập luyện vào buổi sáng còn giúp giảm cơn thèm ăn bộc phát của bạn.

Khó tính trong ăn uống

Tiệc tùng cuối năm là lý do khiến bạn tăng cân vì có quá nhiều sự lựa chọn hấp dẫn, khiến bạn không biết nên bỏ hay chọn món nào. Nếu không kiểm soát được cơn thèm nguy hiểm này ngay tại chỗ, hậu quả tất yếu sẽ là cân nặng của bạn tăng vùn vụt chỉ trong vài ngày hay 1 tuần lễ tết ngắn ngủi và rất khó để trở lại nhịp ăn uống ban đầu.

Làm cách nào để giảm cân 2

Ăn uống nên có sự chọn lựa bạn nhé!

Để hạn chế cơn thèm ăn của mình, bạn hãy trở nên khó tính, chỉ cho phép mình lựa chọn những món ngon nhất trong số những món được bày ra trong bữa tiệc. Cách này sẽ giúp bạn kiềm chế phần nào lượng ăn bạn nạp vào cơ thể một cách vô tình.

Không được bỏ đói cơ thể

Kiểm soát cân nặng bằng cách ép cơ thể bỏ bữa sáng, bữa trưa vì biết trước mình phải đi ăn tiệc vào buổi tối không phải là cách lâu dài và an toàn để khống chế cân nặng.

Khi bị bỏ đói, cơ thể sẽ tìm cách lấy lại nguồn năng lượng mình cần thông qua việc đòi hỏi ăn nhiều hơn nữa trong bữa bạn ăn. Điều này có nghĩa là bạn sẽ vô hình trung muốn ăn nhiều hơn nữa vào buổi tối sau khi nhịn buổi sáng hoặc buổi trưa. Lượng calo cơ thể muốn nạp vào lúc này sẽ bằng hoặc thậm chí là hơn lượng calo cho 3 bữa mỗi ngày của bạn.

Đừng tự an ủi rằng mình sẽ không tăng cân vì chỉ ăn 1 bữa một ngày, hãy nhớ cân bằng mới là yếu tố quan trọng giúp bạn giảm cân.

Không nấu nhiều để tránh thức ăn thừa

Thông thường khi thấy thức ăn còn dư thừa, chúng ta có xu hướng ăn ráng ăn cố cho đỡ phí. Hành động này góp phần rất lớn vào việc tăng chỉ số cân nặng của bạn cứ sau những buổi tiệc tùng triền miên.

Lời khuyên cho bạn là hãy nấu vừa đủ và cho đi nếu có thể để không phải bận tâm lượng thức ăn dư thừa cần phải giải quyết trong tủ lạnh.

Bổ sung nước trong khẩu phần ăn

Làm cách nào để giảm cân 3

Thu nạp nhiều rau củ chính là cách bạn bổ sung nước cho cơ thể

Dù biết rằng uống nước nhiều rất có lợi cho sức khỏe và tác động tích cực đến quá trình giảm cân nhưng mỗi khi bận rộn, bạn sẽ không tự giác uống nước khi chưa khát. Bạn có thể khắc phục tình trạng quên bổ sung nước của mình bằng cách bổ sung các thực phẩm nhiều nước như rau củ, trái cây trong bữa ăn.

Ăn rau gì giảm cân nhanh nhất? Mách chị em 5 loại rau thần kỳ
Ăn rau gì giảm cân nhanh nhất? Mách chị em 5 loại rau thần kỳ
Ăn rau gì giảm cân nhanh nhất là câu hỏi hóc búa nhưng không khó trả lời. Thử ngay 5 loại rau...

Uống trà khi thèm ăn

Tinh chất bạc hà hay hoa cúc trong các loại trà thông dụng đã được các nhà khoa học chứng minh sẽ giúp làm dịu cơ dạ dày, khiến cơ thể có cảm giác no đủ, không còn đòi hỏi bổ sung năng lượng cấp bách. Hãy chuẩn bị sẵn cho mình một ly trà nóng vào mỗi bữa xế, hoặc khoảng thời gian giữa các bữa ăn để đảm bảo cơn thèm ăn không xuất hiện.

Nhai thật chậm

Dịp cuối năm cũng là lúc công việc dồn dập, nhiều khi bạn không thể thoải mái tận hưởng một bữa ăn trọn vẹn. Chính thói quen ăn nhanh, ăn vội để quay lại làm việc là một trong những nguyên nhân khiến vòng hai của bạn phình ra đáng kể. Hãy ăn thật chậm, nhai thật kĩ, trung bình từ 30 – 50 lần mỗi bữa để hấp thu chất dinh dưỡng tốt và hiệu quả hơn.

Bổ sung nhiều Kali

Làm cách nào để giảm cân

Dâu là loại trái chứa nhiều Kali

Kali giúp cân bằng lượng muối trong cơ thể, hạn chế sự tích nước từ đó làm giảm chỉ số cân nặng của bạn. Kali có nhiều trong các loại trái cây như chuối, đu đủ, kiwi, dâu tây, rau lá xanh đậm. Hãy nhớ ăn kèm các loại thực phẩm này bên cạnh các món ăn nhiều dầu mỡ và tinh bột ngày Tết nhé!

Loại bỏ stress

Stress cũng là nguyên nhân lớn làm nên tình trạng dư thừa cân nặng ở phụ nữ. Khi bạn không kiểm soát được stress, cũng có nghĩa là bạn không kiểm soát được cơn thèm ăn đi kèm. Mỗi lần thấy cơ thể có dấu hiệu căng thẳng, đòi ăn, đặc biệt là đồ ngọt, hãy hít thở thật sâu, nhắm mắt trong 30 giây thả lỏng cơ và não bộ để cơ thể bình tĩnh lại, không còn tình trạng mất kiểm soát.

Đừng hỏi làm cách nào để giảm cân, ngay lúc này bạn hãy lên kế hoạch và tập cho mình sự quyết đoán khi đứng trước những phần ăn hấp dẫn. Chỉ có như vậy bạn mới không phải lo đến vấn đề giảm cân sau Tết thôi nhé!

From MarryLiving with


Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Chọn môi trường học tâp, vui chơi cho con phát triển toàn diện.