Plank giảm cân sẽ trở nên vô ích nếu bạn mắc 3 lỗi sau

bởi: marry living
 0 love

Plank giảm cân thực chất là những bài tập đơn giản nhưng lại rất dễ sai kĩ thuật nếu không quan sát kỹ. Vậy những lỗi ấy là gì và làm thế nào để không mắc phải?

Bạn hãy điểm qua những lỗi sai khi tập plank giảm cân mà phái đẹp thường hay mắc phải dưới đây để sửa chữa và có được hiệu quả giảm cân như mong đợi nhé!

Tập đúng tư thế trong plank giảm cân, bạn sẽ tránh được những cơn đau nơi cột sống và ở những bộ phận khác của cơ thể. Những sai lầm người tập dễ mắc phải trong việc tập plank giảm cân, đó là:

Nâng mông quá cao

plank giảm cân

Tư thế tập plank giảm cân đúng sai, bạn nên chú ý

Đa số khi thực hiện động tác plank giảm cân cơ bản, phái đẹp thường nâng mông quá cao bởi cảm giác dễ chịu hơn. Tuy nhiên, điều này sẽ mang lại hiệu quả tập luyện thấp, mông quá cao sẽ dẫn đến việc không tác động vào vùng cơ bụng. Bạn ghi nhớ rằng cơ bụng phải gồng căng chắc thì mỡ thừa được đốt cháy.

Hạ mông quá thấp

plank giảm cân 1

Hạ mông quá thấp cũng là tư thế sai

Tưởng chừng plank giảm cân sẽ bao gồm những động tác đơn giản nhưng chính vì quá dễ thực hiện, nên nhiều người không chú ý kĩ lưỡng, dẫn đến sai tư thế, gây nguy hại cho cột sống, đồng thời không đạt hiệu quả như mong muốn.

Việc hạ mông quá thấp đồng nghĩa với việc tạo ra võng lưng, cơ bụng áp sát mặt sàn gây hiện tương đau cột sống, khớp và lưng dưới. Trong tư thế tập đúng, bạn cần điều chỉnh sao cho gáy, mông và chân tạo thành một đường thẳng. Trong lúc tập, luôn thực hành hít sâu và thở ra nhẹ nhàng để hỗ trợ các động tác tập luyện phát huy hết công dụng.

Khuỷu tay không vuông góc với sàn

plank giảm cân 3

Tư thế đúng luôn là khuỷu tay vuông góc với sàn tập

Có rất nhiều người sau khi tập xong bài plank giảm cân lại cảm thấy đau tê nơi tay và bả vai. Hiện tượng này xảy ra là do người tập đã thực hiện sai động tác. Bạn nên khắc phục lỗi sai này bằng cách dùng tay làm điểm tựa cho cơ thể, cẳng tay và cánh tay tạo thành góc vuông. Như vậy, cơ thể mới có chỗ dựa vũng chắc khi tập động tác. Việc tập luyện đúng kỹ thuật đem tới cho bạn kết quả tốt nhất, tránh được chấn thương không đáng có.

>> Plank giảm cân động tác yoga

Những lưu ý cho tư thế plank giảm cân

Các tư thế trong bài tập plank giảm cân chuẩn cần lưu ý là:

  • Dùng tay làm điểm tựa cho cơ thể, cẳng tay và cánh tay tạo thành một góc vuông chống xuống sàn bằng khuỷu tay.
  • Từ vai đến chân phải tạo thành một đường thẳng. Mắt nhìn thẳng, đầu không được ngẩng quá cao, hoặc cúi xuống quá thấp. Hít sâu và thở nhẹ.

plank giảm cân 4

  • Bạn có thể giữ tư thế plank giảm cân này tùy vào sức chịu đựng của cơ thể, tránh gắng quá sức. Mỗi ngày tăng mức độ lên một chút khoảng 10s. Ngoài ra, bạn cũng nên tham khảo thêm lịch trình plank 30 ngày để có kế hoạch luyện tập cụ thể và đạt kết quả mong muốn nhé.

Bảo Trân

From MarryLiving with


Bình luận

0 bình luận