Tập gym tăng vòng 1 đơn giản tại nhà

bởi: marry living
 0 love

Bạn cảm thấy tự ti với vòng 1 và muốn tìm kiếm cách tự nhiên để cải thiện tình hình, bài tập gym tăng vòng 1 là gợi ý phù hợp với mục đích của bạn.

Áp dụng một số động tác tập gym tăng vòng 1 tại nhà dưới đây và kiên trì với chúng, bạn sẽ sớm có vòng 1 như ý.

Chống đẩy

Tập gym tăng vòng 1 là một phương pháp tự nhiên và tốt cho sức khỏe của bạn. Và bài tập mà bạn không bao giờ được quên đó chính là chống đẩy, nó sẽ giúp vòng 1 bạn nở nang nhanh chóng.

tập gym tăng vòng 1 1

Cách thực hiện: Bạn áp sát đầu gối xuống đất, hai tay chống trực tiếp xuống sàn hay trên một vật dụng nào đó có độ trụ vững (không bị xê dịch). Nếu mới tập lần đầu, bạn nên chọn một nơi cao hơn mặt đất 20-30cm.

Tư thế đầu tiên là quỵ gối xuống, rộng ngang bằng vai, còn 2 tay đặt vào vật hỗ trợ. Tư thế đúng là từ vai xuống hông phải tạo thành một đường thẳng, từ từ bẻ khuỷu tay vuông góc, sau đó đẩy vai về phía trước, hít vào bằng mũi và thở ra bằng miệng khi nhấc người lên.

Lưu ý, không khoá khớp khuỷu tay (không để thẳng tay) sẽ dễ gây chấn thương. Thực hiện liên tục khoảng 10 phút và tăng dần mức độ tập luyện cho những lần sau.

>> Làm đẹp vòng 2 bằng cách nào?

Ép ngực

Trong bài tập gym tăng vòng 1, động tác ép ngực có lẽ là dễ thực hiện nhất. Vì bạn chỉ sử dụng phần vai đến phần cánh tay để tác động một lực lên vòng 1.

Tap gym tăng vòng 1 2

Cách thực hiện: Hai chân mở rộng bằng vai, hai tay co lên ngang bằng nhau, tạo thành góc vuông 90 độ, hai bàn tay nắm lại. Từ từ đưa hai tay lại gần rồi chạm vào nhau, và dừng lại ở vị trí phía trước khuôn mặt. Giữ hơi thở đều đặn. Duy trì động tác trong 5 giây. Thực hiện bài tập khoảng 8 – 12 lần.

Tập với tạ

Để thực hiện bài tập gym tăng vòng 1 với tạ, bạn cần phải chuẩn bị 2 cục tạ nhỏ, cầm vừa tay. Ngoài ra, bạn có thể đầu tư thêm quả bóng hơi, đây là một bài tập gym tăng vòng 1 khá hiệu quả. Đó là lý do tại sao trong các phòng tập gym không thể thiếu bài tập này.

tap gym tang vong 1 3

Cách thực hiện: Bạn nằm ngửa người lên bóng hơi (nếu có) hoặc trên ghế tập, hay chỗ tựa cao êm ái. Hai tay nâng tạ lên, tạo thành hình chữ U. Kế tiếp, từ từ đẩy tạ lên phía trên, thẳng trước mặt, hai tay song song nhau, trở về vị trí hai tay vuông góc, và lặp lại động tác nhiều lần.

Lưu ý là trọng lượng cục ta hai bên phải bằng nhau, và chỉ dùng tay không dùng cả vai để nâng tạ. Chọn loại tạ vừa sức, không quá nặng hoặc quá nhẹ để có được hiệu quả cao nhất.

>> Yoga – Chăm sóc vóc dáng và sức khỏe hoàn hảo

Nhún cơ tam đầu

Bạn chắc sẽ cảm thấy lạ với tên bài tập gym tăng vòng 1 này, nhưng thực tế nó lại rất quen thuộc. Hơn nữa, bạn còn có thể dễ dàng luyện tập nó mọi lúc mọi nơi, chỉ cần một chỗ dựa là chiếc ghế.

Tập gym tăng vòng 1 3

Cách thực hiện: Đặt ghế tập chắc chắn trên sàn, tựa thân người bằng cách bám hai tay vào 1 cạnh ghế, hai chân đặt song song với mặt sàn 1 góc 90 độ. Từ từ hạ thấp người xuống, giữ khuỷu tay hai bên người cho tới khi hai tay tạo 1 góc 90 độ với ghế, sau đó đẩy ngược lại vị trí ban đầu.

Giãn ngực

Thực tế đây là một bài tập rất đơn giản nhưng lại là bài tập gym tăng vòng 1 vô cùng hiệu quả.

tập gym tăng vòng 1 -5

Cách thực hiện: Sử dụng 1 sợi dây hoặc khăn tắm làm dụng cụ hỗ trợ. Để tạo động tác duỗi tốt, bạn ngồi thẳng người trên 1 ghế tập, hai tay duỗi thẳng, các đầu ngón tay nắm lại. Ép chặt xương bả vai lại và kéo tay phải lên trong khi tay trái đưa về phía sau, sao cho hai tay tạo thành 1 đường chéo. Giữ trong vòng 30 giây, sau đó quay trở lại tư thế ban đầu và đổi tay.

Những bài tập gym tăng vòng 1 không quá khó nhưng lại đòi hỏi sự kiên trì, đồng thời nên kết hợp với chế độ ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng để có được hiệu quả rõ rệt.

Bảo Trân

From MarryLiving with


Bình luận

0 bình luận