Các bài tập tăng chiều cao cho trẻ

bởi: marry living
 0 love

Bài tập tăng chiều cao là điều mà phụ huynh quan tâm nhiều hơn là trẻ đang trong độ tuổi tiểu học. Trẻ ở độ tuổi nào cũng vậy, rất khó để bắt ép tập thể dục nếu trẻ không thích. Điều cần thiết bạn nên làm là tìm ra một phương pháp cũng như một lý do hợp lý để trẻ có hứng thú với việc tập luyện.

Các bài tập tăng chiều cao cho trẻ như: Vươn người, đu xà, duỗi thẳng lưng và cột sống… đều khá đơn giản nhưng mang lại hiệu quả thực tế. Hãy thử thuyết phục trẻ cùng tập với bạn không chỉ với lý do chiều cao như người mẫu mà còn bởi nó rất hiệu quả cho sức khỏe.

Tập thể thao khoa học và đúng cách sẽ làm tăng cường quá trình trao đổi chất trong cơ thể, khiến hormon tăng trưởng tiết ra nhiều hơn, tăng trọng lượng khối xương khi trẻ dậy thì và trưởng thành.

Điều quan trọng là bạn để kích thích trẻ thích vận động là chọn các bài tập phù hợp với lứa tuổi, tập đúng, tập đủ và tạp môi trường vui vẻ, tự nguyện, để trẻ cảm thấy không bị ép buộc.

Trước khi tập, cần cho trẻ khởi động để làm nóng cơ thể để tránh chấn thương trong quá trình tập luyện. Sau đó tới các bài tập nhẹ nhàng mà Marryliving muốn giới thiệu tới bạn và trẻ như sau:

1. Đi bộ  tại chỗ

Đi bộ tại chỗ là một động tác đơn giản rất thích hợp với trẻ lần đầu làm quen với các bài tập tăng chiều cao. Khi bạn lựa chọn động tác này cho trẻ cũng có thể giúp các khớp xương ở mọi vị trí trong cơ thể đều vận động. Đối với xương, lượng canxi được hấp thụ tốt hơn, khi đó xương sẽ dài ra nhanh hơn và cứng cáp hơn.

2. Tập với xà đơn

Chỉ cần 5 phút với xà đơn mỗi ngày sẽ thức đẩy tối da sự phát triển chiều cao ở trẻ. Từ 6 -10 tuổi, trẻ sẽ có những bài tập đu xà khác nhau để đáp ức mức độ phát triển toàn diện của các nhóm cơ. Bạn nên cho bé tập với tư thế hai tay nắm rộng quá vai một chút và cho bé giữ nguyên tư thế đó khoảng 10 đến 15 giây. Ở thời gian đầu có thể ít hơn tùy theo sức khỏe của bé.

bai-tap-tang-chieu-cao-1

Làm quen với xà đơn là các để bắt đầu các bài tập tăng chiều cao

3. Vươn người

Với động tác này, trẻ thực hiện rất dễ dàng. Trước tiên trẻ cần nằm sấp trên mặt sàn phẳng. Hai tay chống trên mặt sàn rồi nâng thân trên một góc 450 so với sàn, sau đó hạ xuống một cách nhẹ nhàng. Bài tập tăng chiều cao này nhẹ nhàng nhưng hiệu quả, giúp sụn xương có sự chuyển hóa, hỗ trợ việc tăng chiều cao rất tốt.

4. Duỗi thẳng cột sống vào mỗi sáng

Hay còn gọi là “Cobra stretch”. Động tác này dành cho những trẻ đã bắt đầu hình thành thói quen tập thể dục mỗi sáng. Trẻ cần thực hiện lần lượt với các động tác như sau:  duỗi thẳng bàn chân trườn người lên, ưỡn cổ, uốn cong cột sống ra sau và hợp hít thở đều.

Các động tác trên giúp  giúp kéo giãn cột sống, tăng cường sức mạnh cho các cơ vùng lưng. Thực hiện động tác từ 3 – 5 phút giúp phát huy tối đa sự phát triển của hệ xương. Bài tập tăng chiều cao này rất phù hợp với trẻ đang trong độ tuổi tiền dậy thì.

5. Đứng bằng nửa bàn chân trên mặt phẳng

Động tác này xuất phát từ một động tác có tên tiếng anh là Calf Raise, tức là một động tác kéo căng các vùng cơ chân, thúc đẩy các cơ hoạt động và phát triển toàn diện.

Trẻ thực hiện như sau: Đứng một nửa bàn chân trên tấm gỗ phẳng hoặc bậc cầu thang, dồn lực vào mũi bàn chân, nâng người lên xuống khoảng 20 lần. Sau đó, gập chân lại phía sau để thư giãn vùng cơ vừa được tác động.

6. Nâng chân và đầu cổ

Bài tập này đòi hỏi sự dẻo dai, dành cho bé từ 8-10 tuổi. Trẻ cần nằm ngửa trên mặt sàn phẳng, dùng lưng làm trụ, sau đó nhẹ nhàng nâng chân, tay và đầu lên một góc 45so với sàn. Giữ vững tư thế trong vài giây rồi nhẹ nhàng hạ xuống, lặp đi lặp lại động tác này ít nhất 10 lần.

bai-tap-tang-chieu-cao-2

Ở độ tuổi lên 8 bé có thể thực hiện những động tác thể dục khó hơn

Các bài tập tăng chiều cao cho trẻ cần bắt đầu từ đơn giản với cường độ vừa phải và tăng dần mới mang lại hiệu quả là thói quen yêu thích thể thao của trẻ.

From MarryLiving with


Bình luận

0 bình luận