2 phương pháp giảm mỡ bụng cấp tốc cho dân văn phòng

bởi: MarryLiving CTV
 0 love

Ngồi nhiều và ít vận động là một trong thủ phạm chính gây ra mỡ bụng cho phái đẹp. Tham khảo ngay hai phương pháp giảm mỡ bụng nhanh nhất dưới đây nhé!

Ngồi nhiều và ít vận động là một trong những thủ phạm chính gây ra hiện tượng mỡ tích tụ nơi vùng bụng ở phái đẹp. Đặc biệt, những chị em làm văn phòng và sau khi sinh, tình trạng này luôn là nỗi ám ảnh dai dẳng, khiến họ mất tự tin khi diện những trang phục khoe đường cong cơ thể. Bên cạnh đó, việc tích trữ quá nhiều chất béo cũng làm tăng nguy cơ mắc các loại bệnh như tiểu đường, tim mạch…Vì thế, tham khảo cách “tống khứ” nỗi ám ảnh này qua 2 phương pháp giảm mỡ bụng vô cùng đơn giản và hiệu quả dưới đây.

Phướng pháp giảm mỡ bụng với gừng và muối

Phuong phap giam mo bung 1

Phướng pháp giảm mỡ bụng với gừng và muối

Gừng không chỉ là nguyên liệu thường thấy trong gian bếp của mỗi gia đình mà trong y học, chúng còn được xem là bài thuốc quý vì có nhiều công dụng rất tốt cho sức khỏe. Đặc biệt, vào mùa lạnh, nguyên liệu này khi được dùng để uống hay bổ sung vào thức ăn sẽ giúp cải thiện sự lưu thông máu, thúc đẩy quá trình trao đổi chất và hỗ trợ hệ tiêu hóa.

Dùng 10gr gừng mỗi ngày sẽ làm tăng mức đốt cháy calo giúp mang lại hiệu quả nhanh chóng cho việc đánh tan lượng mỡ thừa ở vòng 2.

Thêm vào đó, vì có chứa chất shogaol và gingerol, gừng sẽ đẩy nhanh quá trình phân hủy chất béo và được xem là nguyên liệu ức chế chất béo tự nhiên. Chất gingerol trong gừng sẽ làm tăng độ pH trong dạ dày, giảm lượng cholesterol và đặc biệt là giúp đốt cháy nhanh lượng mỡ thừa sản sinh ở bụng.

Gừng có tính cay nóng nên khi tiếp xúc với bề mặt da sẽ tạo ra nhiệt lượng giúp phân hủy mỡ trắng – thủ phạm chính khiến vòng 2 thiếu săn chắc và thon gọn. Phái đẹp có thể áp dụng phương pháp giảm mỡ bụng với gừng và muối ngay tại nhà với cách thực hiện đơn giản, không tốn kém mà vẫn mang lại hiệu quả cao.

Hướng dẫn cách chườm gừng và muối để đánh tan mỡ bụng

Nguyên liệu

Phuong phap giam mo bung 2

Trộn đều nguyên liệu để có được hiệu quả cao nhất

  • 1 chén muối nhỏ (có thể sử dụng muối tinh hoặc muối hạt)
  • 1kg gừng tươi

Cách thực hiện

  • Bước 1: Làm sạch và và băm nhỏ gừng rồi cho lên chảo đun nóng với muối.
  • Bước 2: Giữ lửa nhỏ và tiếp tục rang đều tay cho đến khi chín vàng đều.
  • Bước 3: Cho muối và gừng vừa rang vào khăn bông hay túi vải rồi chườm ngay lên bụng.

Lời khuyên: Trong quá trình thực hiện, bạn có thể kết hợp cùng các động tác massage để tăng cường lưu thông máu, giúp nhanh chóng đánh tan mỡ bụng.

Phướng pháp giảm mỡ bụng với đá lạnh

Trái ngược với cách đánh tan mỡ thừa nhờ sức nóng của muối và gừng, chúng ta lại có thêm phương pháp giảm mỡ bụng bằng cách chườm đá lạnh.

Phuong phap giam mo bung 3

Nước đã giúp chất béo tồn tại dưới dạng chất béo nâu, không phải là mỡ trắng

Trong thực tế, khi cơ thể của bạn tiếp xúc với nhiệt độ thấp kéo dài sẽ kích thích việc chuyển đổi chất béo trắng (mỡ xấu – nguyên nhân gây béo phì) thành những mô mỡ nâu (mỡ tốt – giúp đốt cháy calo, hỗ trợ quá trình giảm cân).

Theo các kết quả nghiên cứu, các nhà khoa học đã nhận thấy rằng vào mùa lạnh, các chất béo ở vùng bụng và đùi của con người thường tồn tại dưới dạng chất béo nâu. Điều này chứng tỏ khi cơ thể tiếp xúc thường xuyên với nhiệt độ thấp sẽ tăng cường sự chuyển đổi chất béo trắng thành các mô mỡ nâu.

Tiến hành một nghiên cứu khác, các nhà khoa học tập hợp một nhóm đàn ông và cho họ ngủ trong phòng với nhiệt độ thấp (khoảng 18°C). Kết quả sau 1 tháng cho thấy, số lượng các mô mỡ nâu của họ tăng gấp đôi, đồng thời cũng tăng độ nhạy cảm insulin và lượng calo được đốt cháy nhiều hơn.

Do khí hậu đặc trưng ở Việt Nam, phụ nữ thường sinh hoạt trong nhiệt độ cao nên cơ thể không cần sử dụng bất kỳ lượng calo nào để duy trì thân nhiệt. Đây là điều kiện thuận lợi cho việc tích trữ mỡ trắng, dẫn đến nguy cơ mắc các bệnh tim mạch, đái tháo đường, béo phì…

Phuong phap giam mo bung 4

Chườm đá lạnh nơi vùng bụng tích mỡ

Hướng dẫn phương pháp chườm đá giảm mỡ bụng: Đầu tiên, bạn hãy chuẩn bị 1 chiếc khăn mỏng hay túi chườm đá lạnh. Sau đó, bạn lấy 1 ít đá lạnh rồi dùng khăn quấn hoặc cho vào túi chườm. Đặt chúng lên vùng bụng trong khoảng từ 30 đến 60 phút, thực hiện đều đặn mỗi ngày 1 lần sẽ nhận được kết quả như mong muốn.

Trúc Anh

From MarryLiving with


Bình luận

0 bình luận