Mẹo chọn áo lót thể thao cho người yêu thích vận động

bởi: marry living
 0 love

Nếu bạn là cô nàng yêu thể thao, thích vận động thì việc lựa chọn cho mình những kiểu áo lót thể thao để tạo sự thoải mái và nâng đỡ tốt là điều tối cần thiết.

Những hướng dẫn chi tiết cho việc chọn áo lót thể thao sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về “thế giới của áo lót” và cách lựa chọn phù hợp với mỗi thân hình. Điều quan trọng nhất khi chọn áo lót thể thao là tính toán mức độ nâng đỡ của kiểu áo tùy theo loại hình vận động của bạn. Có ba mức nâng đỡ cơ bản: thấp, trung bình và cao.

Những loại áo lót thể thao ít hỗ trợ sẽ phù hợp với các hoạt động nhẹ nhàng như đi bộ, yoga… Ở mức hoạt động cao hơn như leo núi, đạp xe… sẽ cần sự hỗ trợ trung bình. Và cuối cùng là các hoạt động nặng như chạy bộ, thể dục nhịp điệu… cần sự hỗ trợ tối đa. Nếu bạn thay đổi nhiều hình thức tập luyện, bạn càng phải chuẩn bị cho mình nhiều loại áo lót thể thao.

áo lót thể thao 1

Tùy mức độ tập luyện mà bạn lựa chọn kiểu áo ngực phù hợp

Ba loại áo lót thể thao phổ biến

1. Loại cup áo ngực

Kiểu áo này sử dụng cúp áo là phần nâng đỡ chính cho bầu ngực, ôm gọn phần ngực không chèn ép quá mức nên phù hợp với các kiểu vận động nhẹ. Bạn nên chọn loại cup tròn, mỏng vừa phải, và đặc biệt nên vừa khít với bầu ngực để tăng hiệu quả nâng đỡ.

áo lót thể thao 2

Kiểu áo giúp ôm trọn phần ngực nhưng không quá gò bó

2. Loại ép ngực

Đây là kiểu áo không có cúp hỗ trợ nâng ngực mà chỉ sử dụng độ co giãn của vải để giữ vùng ngực cố định khi di chuyển, phù hợp với các kiểu vận động trung bình. Khi mua loại áo lót thể thao này, bạn nên chú ý đặc biệt đến chất lượng và độ bền của chất liệu áo.

áo lót thể thao 3

Áo phù hợp với vận động ở mức độ trung bình

3. Loại áo kết hợp

Nhiều kiểu áo kết hợp cả hai loại trên để tạo ra kiểu áo mới, vừa thoải mái, vừa có chức năng nâng đỡ cao. Dáng áo này cực kì thích hợp với những kiểu hoạt động mạnh vì thiết kế vừa vặn, ôm sát lại nhiều lực cố định.

áo lót thể thao 4

Kiểu kết hợp của hai kiểu trên

Cách chọn dây áo lót thể thao

Ngoài việc lựa chọn kiểu dáng áo phù hợp với mục đích sử dụng, kiểu dây cũng là yếu tố quan trọng cần cân nhắc khi mua áo lót thể thao. Có rất nhiều kiểu dây giúp mang đến nhiều lựa chọn cho bạn:

Dây chéo: Loại dây chéo mảnh dẻ, thường kết thành nhiều hình ngay phần lưng tạo dáng vẻ thời trang cho áo lót thể thao nhưng khuyết điểm là bị hạn chế độ nâng đỡ. Ngoài ra, loại dây này cón có thể điều chỉnh chiều dài dễ dàng vừa vặn với vòng 1 của bạn.

áo lót thể thao 5

Kiểu dây chéo thời trang nhưng không phù hợp với hình thức tập luyện thay đổi động tác liên tục như aerobic

Dây đôi: Đây là kiểu dây giống với dây áo ngực thông thường. Tuy nhiên, không giống các kiểu áo lót thể thao khác, áo dây đôi sẽ có thêm phần điều chỉnh ngay lưng rất tiện lợi. Dây bản to, dễ điều chỉnh, dễ sử dụng, hơn nữa kiểu dây đôi sẽ mang lại sự nâng đỡ tốt cho bạn.

áo lót thể thao 6

Kiểu dây đôi có thể nới lỏng hay siết chặt tùy ý

Dây chéo lưng: Kiểu dây chéo lưng hình chữ X cũng khá phổ biến, đặc biệt là trong các kiểu áo hỗ trợ hoạt động mạnh. Nhờ thiết kế không điều chỉnh độ dài được, dây áo chéo lưng giúp cố định bầu ngực hiệu quả khi chọn đúng kích thước.

áo lót thể thao 8

Áo lót kiểu dây chéo

Cách kiểm tra độ vừa vặn khi thử áo lót thể thao

Sau khi đã chọn kiểu áo lót thể thao và kích cỡ phù hợp, bạn nên trực tiếp thử vào người để kiểm tra độ vừa vặn. Về mặt lý thuyết, áo lót thể thao nên chật hơn áo ngực bình thường một chút nhưng vẫn đảm bảo quá trình hô hấp diễn ra tự nhiên, thoải mái. Những mẹo nên được áp dụng trong quá trình này:

  • Cọ sát: Bạn cần cử động nhiều tư thế khác nhau để đảm bảo dây áo, móc cài… không cọ sát vào da gây phồng rộp, đau nhức.
  • Dây áo: Dây áo không nên áp quá chặt vào vai và lưng. Bạn kiểm tra bằng cách nhét hai ngón tay vào dưới dây áo và di chuyển. Nếu dây áo vẫn nằm cố định, không bị dịch chuyển là được.
  • Cỡ áo: Bạn thực hiện động tác đưa hai tay qua đầu, nếu áo cũng đưa lên theo, tức là bạn đang mặc loại áo quá rộng. Thử điều chỉnh dây áo, nếu tình trạng này vẫn tiếp tục, bạn nên chọn size áo nhỏ hơn.
  • Cúp áo: Phần bầu ngực nên ở vị trí chính giữa và được ôm trọn trong phần cúp áo. Bất kì sự lệch chuyển nào cũng nói lên rằng bạn đã chọn nhầm kích cỡ.
  • Độ hỗ trợ: Thử sự nâng đỡ của áo lót thể thao bằng cách nhảy hoặc chạy tại chỗ. Áo ngực vừa vặn sẽ giúp vòng 1 của bạn được giữ yên khi vận động. Nếu có sự dịch chuyển, chứng tỏ kiểu áo bạn chọn không phát huy tốt nhiệm vụ nâng đỡ bầu ngực.

Thảo Nguyên

From MarryLiving with


Bình luận

0 bình luận